•   а№Ђаёћаёґа№ЂаёЎа№Ђаёћаёа№Ђаёаё

Sales Office

02-116-2772

Call Center

086-999-8665

รู้จักกับผลิตภัณฑ์ Organic

รู้จักกับผลิตภัณฑ์ Organic

ปัจจุบันมีคนจำนวนมากยังเข้าใจผิดกับคำว่า ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค Organic และ ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ Natural อยู่มาก หรือแม้กระทั่งยังไม่สามารถแยกได้ว่าความแตกต่างของ ผลิตภัณฑ์ทั้งสองแบบ คืออะไร บางทีเราเห็นผักที่ปลูกหลังบ้าน ไม่ใช้สารเคมี หรือ ผักกางมุ้ง เราก็เรียกว่า ออร์แกนิค แล้ว  ซึ่งในความเป็นจริง คำว่า ออร์แกนิค จะต้องมีมาตรฐานจากองค์กรณ์ต่างๆเข้ามากำหนดและวัดมาตรฐาน

โดยวันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจให้ฟังกันค่ะ  โดยจะขออธิบายตาม มาตรฐานขององค์กร Ecocert  ซึ่งเป็นองค์กiที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกที่จัดตั้งเพื่อรับรองผลิตภัณฑ์ในกลุ่มออร์แกนิ

โดยทางองค์กรจะเป็นผู้กำกับ ตรวจสอบมาตรฐานทุกขั้นตอนในการผลิตสินค้าออร์แกนิก ตั้งแต่ขั้นตอนการพัฒนาสูตร กระบวนการผลิต กระบวนการบรรจุ เรียกได้ว่าตั้งแต่เริ่มต้นจนออกมาเป็นสินค้าที่ออกสู่ตลาดเลยค่ะ

คำว่า Natural และ  Organic นั้นจริงๆแล้วทั้งสองคำ เราสามารถใช้เรียกกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติได้ ทั้งสองคำเลยค่ะ แต่จะมีความแตกต่างกันในเชิงของความบริสุทธ์ของสารสกัดค่ะ

ผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ หรือ Natural Product จะสามารถจำแนกได้ออกเป็น 2 ลักษณะ

    สารสกัดที่มาจากธรรมชาติ จะต้องได้มาจากธรรมชาติจริงๆ เช่น น้ำมันหอมระเหยต่างๆ น้ำมันมะพร้าว หรือ น้ำมันอื่นๆที่มาจากธรรมชาติจริงๆ
    สารสกัดจากธรรมชาติ ที่เกิดจากกระบวนการผลิต ซึ่งจะทำให้เกิดสารสกัดบางตัวที่ไม่ได้มีอยู่ตามธรรมชาติ แต่เกิดจากกระบวนการผลิต เรียกว่า (Natural Origin) เช่น สารประกอบในน้ำมันหอมระเหยบางชนิด ซึ่งจริงๆแล้วไม่ได้มีในธรรมชาติ แต่จะเกิดขึ้นจากกระบวนการผลิตจากการกลั่นด้วยไอน้ำ เช่น สาร Chamazulene ซึ่งเป็นสารสกัดมีสีน้ำเงินที่เป็นสารสำคัญ  ในน้ำมันหอมระเหย German Chamomile ซึ่งจะเกิดขึ้นในกระบวนการกลั่นน้ำมันหอมระเหยด้วยไอน้ำเท่านั้น

ผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดออร์แกนิก หรือ Organic Product

เป็นสารสกัดที่ได้มาจากธรรมชาติเฉกเช่นเดียวกับสารสกัด Natural แต่จะต้องไม่ผ่านกระบวนการผลิตทางเคมีใดๆ และต้นกำเนิดของวัตถุดิบที่นำมาสกัดนั้นๆ  จะต้องไม่ผ่านการปลูกโดยใช้สารเคมี หรือใช้ปุ๋ยที่มีสารเคมี และจะต้องถูกปลูกในพื้นที่ๆ ปลอดสารเคมี 3 ปีขึ้นไปค่ะ

ดังนั้นการที่จะบอกได้ว่าผลิตภัณฑ์ตัวนั้น หรือ สินค้าตัวนั้น เป็นแบบ Natural หรือ Organicให้เราดูจาก สารสกัดที่ใช้เป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์นั้นๆค่ะ ว่ามี มาตรฐานออร์แกนิกจากองค์กรณ์ไหน รับรองหรือปล่าว

โดยมาตรฐานผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก (Organic Product) กำหนดไว้ดังนี้
จะต้องมีส่วนผสมที่เป็นออร์แกนิกผสมอยู่มากกว่า 10% ขึ้นไป จึงจะสามารถเรียกว่าเป็น ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกได้ ซึ่งสารสกัดที่นำมาใช้จะต้อง เป็นสารสกัดที่ได้จากธรรมชาติ ไม่มีสารเคมีเจือปน และแหล่งต้นกำเนิดของสารสกัดนั้น จะต้องไม่มีการใช้ปุ๋ยเคมีใดๆ และ จะต้องถูกปลูกในพื้นที่ที่ไม่มีสารเคมีเกิน 3 ปีขึ้นไป ซึ่งถ้าหากว่าผลิตภัณฑ์ใดต้องการรับรองจากองค์กรณ์ออร์แกนิกมาตรฐานสากลนั้น จะต้องทำตามเงื่อนไขปลีกย่อยๆ ตามข้อกำหนดมาตรฐานของแต่ละองค์กรณ์อีกด้วย เช่น ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับมาตรฐานจากองค์กร ECOCERT นั้น จะต้องมีส่วนผสมที่เป็น ออร์แกนิก ในปริมาณสัดส่วน 75% ขึ้นไป ส่วนถ้าเป็นองค์กรณ์มาตรฐานสูงๆอย่าง USDA ของทาง สหรัฐอเมริกา ผลิตภัณฑ์นั้นจะต้องมีส่วนผสม ออร์แกนิก ขั้นต่ำ คือ 95% ขึ้นไปค่ะ

 

ซึ่งทางบริษัท บิวตี้ อินสไปร์ ฯ ได้พัฒนาและวิจัย ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก โดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูง โดยนักวิทยาศาสตร์เครื่องสำอางและผู้เชี่ยวชาญด้านธรรมชาติบำบัด เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกสู่ตลาดโลก ด้วยการคัดสรรวัตถุดิบ ออร์แกนิก จากแหล่งที่ดีที่สุดของโลก พร้อมเอกสารรับรอง Certificate ต่างๆ เช่น USDA ECOCERT COSMOS ACO VEGAN HALAL

Start up your brand
Price List

Find Us on Facebook

JOBS

join us

SALES OFFICE MAP

Our Location